Dropbox mua lại ứng dụng "Mailbox" trên iPhone

Post date: Jun 27, 2013 1:34:51 AM

Dropbox vừa mới đây đã chính thức mua lại Mailbox.

Chỉ hơn 1 tháng kể từ khi chính thức xuất hiện trên App Store, Mailbox - ứng dụng email client cho iPhone - đã tạo được nhiều dấu ấn đáng kể với người dùng bởi những tính năng mới lạ cùng giao diện đẹp mắt. Có lẽ nhận thấy được tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Mailbox trong tương lai, Dropbox vừa mới đây đã chính thức mua lại Mailbox.

Đây là một thông tin rất đáng mừng cho đội ngũ phát triển Mailbox, bởi cả đội hiện nay chỉ có 13 người nhưng họ phải phục vụ số lượng khách hàng lên đến 60 triệu người dùng/ngày và 1,3 triệu lượt chờ. "Thay vì tự lực phát triển Mailbox, chúng tôi đã quyết định gia nhập Dropbox và cùng với họ đẩy nhanh quá trình hoàn tất phiên bản chính thức của ứng dụng này", CEO Mailbox, ông Gentry Underwood viết trên blog cá nhân của mình.

Được biết sau khi thương vụ mua lại này hoàn tất, tất cả 13 nhân viên của Mailbox sẽ bắt đầu làm việc dưới sự quản lý của một ông chủ mới, là Dropbox. Tuy nhiên, không phải vì thế mà Mailbox sẽ dừng phát triển. Theo đó, cả hai bên đều thống nhất rằng mặc dù Dropbox mua lại Mailbox, nhưng ứng dụng email client này vẫn sẽ hoạt động và phát triển độc lập, điểm khác biệt chỉ là Dropbox sẽ giúp cho Mailbox nhanh chóng được hoàn thiện hơn.

Về phía Dropbox, việc thâu tóm Mailbox sẽ mang đến một số điểm lợi về lâu về dài cho công ty. Cụ thể, đó là tính năng đính kèm file vào email. Dropbox cho hay có rất nhiều người chia sẻ file, hình ảnh có dung lượng lớn với nhau qua Dropbox thay vì qua email, điều này khá bất tiện bởi người dùng sẽ phải bật ứng dụng Dropbox lên và thực hiện thêm vài thao tác nữa mới có thể chia sẻ đường link. Chính vì thế, công ty mong muốn Mailbox trong tương lai sẽ có tích hợp sẵn Dropbox, từ đó người sử dụng sẽ dễ dàng gởi hoặc nhận file thông qua email.

Hiện có thông tin cho rằng Dropbox đã phải trả cho Orchestra (công ty chủ quản của Mailbox) một số tiền khoảng gần 100 triệu USD (gồm tiền mặt và cổ phiếu) để mua lại Mailbox.

The Verge